TOP 10 + phương pháp tẩy trắng răng tại nhà hot hit 2020

TOP 10 + phương pháp tẩy trắng răng tại nhà hot hit 2020

Một hàm răng trắng sáng tự nhiên không chỉ là mong ước của riêng các chị em mà với cả phái mạnh. Bởi hàm răng đẹp có thể giúp “lên sắc” một cách đáng ngạc nhiên cho gương mặt.

Nhưng làm thế nào để có hàm răng đẹp chuẩn chỉnh mà chỉ với những nguyên liệu tự nhiên sẵn có?

TOP 10 + phương pháp tẩy trắng răng tại nhà hot hit 2020

 

 

Tại sao răng bị ngả màu hay ố vàng?

Răng là bộ phận trực tiếp tiếp xúc với các chất trong thức ăn trong quá trình ăn nhai. Do đó bộ phận rất dễ bị mất đi màu sắc ban đầu, chuyển sang ngả vàng hoặc đen. 

Bên cạnh đó việc đánh chải răng không thường xuyên và đúng cách sẽ để lại mảng bám trên răng. Đây cũng là nguyên nhân khiến răng mất đi vẻ trắng sáng và làm tăng nguy cơ các bệnh lý trên răng.

Ngoài ra vàng răng còn có thể do nhiều yếu tố khác như: di truyền, nhiễm kháng sinh hay thừa flour…

Đặc biệt khi ăn hoặc uống các loại thực phẩm có các chất kích thích như trà, café, rượu, thuốc lá...

Dù muốn hay không thì chúng ta cũng không thể tránh được hoàn toàn những loại đồ ăn hay thức uống này. Bởi lẽ đó bên cạnh việc hạn chế thì các bạn có thể tự nâng cấp nụ cười trắng sáng của mình bằng những cách sau:

 

Tip 10 cách làm trắng răng tại nhà đơn giản, tiết kiệm dành cho các nàng

Chắc hẳn các nàng đã không còn xa lạ với tên gọi Backing Soda. Bởi đây là loại muối được nhắc đến rất nhiều trên các trang làm đẹp với chức năng hỗ trợ cho quá trình làm đẹp da, trị mụn, se khít lỗ chân lông… 

Tẩy trắng răng Backing Soda

Backing Soda trở nên quen thuộc như vậy do chúng có thành phần an toàn, có thể dễ dàng được mua tại các hiệu thuốc và với giá thành chỉ vài chục ngàn một gói.

  • Cần chuẩn bị: 

1 lượng kem đánh răng vừa đủ cho mỗi lần

Backing soda

  • Cách thực hiện: 

Trộn đều lượng kem đánh răng đã chuẩn bị với Backing Soda rồi thực hiện thao tác đánh răng như thông thường. Sau đó súc miệng bằng nước sạch hoặc nước muối.

Khuyến cáo: Các nàng cần chú ý sử dụng với một lượng vừa đủ Backing Soda để tránh gây lãng phí và ảnh hưởng đến răng (răng trở nên ê buốt và nhạy cảm hơn nếu sử dụng quá nhiều thành phần này).

Tuy nhiên các tác dụng phụ này chỉ ở mức độ khá nhẹ nên các nàng không cần quá lo lắng.

 

Muối ăn ngoài công dụng làm gia vị thì còn có chức năng loại bỏ vi khuẩn đối với răng miêng. Bên cạnh việc súc miệng bằng nước muối loãng thì hôm nay mình sẽ bật mí thêm cho các bạn cách làm trắng răng với muối trắng. 

Sử dụng muối để tẩy trắng răng tự nhiên

  • Cần chuẩn bị:

1 chút muối trắng

Lượng kem đánh răng vừa đủ cho mỗi lần đánh

Nước muối loãng

  • Cách thực hiện:

Rải một chút muối lên kem đánh răng đã sẵn có trên bàn chải. Sau đó thực hiện các thao tác đánh răng thông thường.

Sau khi súc miệng bằng nước để sạch bọt kem đánh răng thì có thể súc miệng lại bằng nước muối loãng để chống vi khuẩn và mảng bám còn sót lại.

 

Hẳn nhiều chị em không còn xa lạ gì với công dụng làm đẹp, trắng da thần thánh của nước vo gạo. Nhưng ít ai biết nó còn có chức năng làm trắng răng vượt trội.

 

Vậy cách làm như thế nào?

Bước 1:  Vo gạo với một lượng nước vừa đủ (tránh để loãng hiệu quả sẽ không cao), gạn lấy một phần nước rồi để lắng xuống.

Bước 2: Lọc lấy phần bột đã lắng xuống sau đó dùng chải răng và làm sạch lại bằng kem đánh răng thông thường.

Lưu ý: Trong nước vo gạo đặc có chứa nhiều thành phần giúp kháng viêm nướu, lợi và hôi miệng. Tuy nhiên nó không thể thay thế hoàn toàn kem đánh răng. Do đó các bạn vẫn nên sử dụng kem đánh răng như thông thường sau mỗi lần chải răng bằng nước vo gạo đặc để đạt kết quả tốt nhất. 

 

Than hoạt tính được nhắc khá nhiều với các chức năng lọc sạch bụi bẩn. Các tinh chất của nó hoàn toàn lành tính, đảm bảo an toàn cho người dùng nên được sử dụng nhiều trong các sản phẩm mỹ phẩm như: sữa rửa mặt, kem đánh răng…

Cách thức thực hiện:

Dùng một lượng bột than hoạt tính vừa đủ. Sau đó lấy bàn chải đánh răng đang ẩm ướt nhúng vào bột than đã chuẩn bị và cọ đều trên răng như khi sử dụng thuốc đánh răng.

Tuy nhiên để sử dụng trực tiếp trên răng các bạn cần chú ý những điểm sau:

  • Chỉ sử dụng than hoạt tính để chà lên răng từ 2 – 3 phút sau đó cần súc lại miệng thật sạch với nước.

  • Áp dụng phương pháp tẩy trắng răng này tối đa 3 lần/ tuần.

Than hoạt tính có trong các viên than củi nên các bạn có thể nghiền mịn để tự làm. Hiện nay trên thị trường than hoạt tính được bán rất nhiều trong các hiệu thuốc với giá khá rẻ.

 

Dầu dừa là tinh chất thiên nhiên khá lành tính được các chị em ưa thích trong việc làm đẹp: dưỡng da, làm cong, dài mi mắt… Bên cạnh đó trong nha khoa nó còn có tác dụng tẩy những mảng ố vàng trên răng, đem lại hàm răng trắng sáng vượt trội.

Cách thực hiện:

  • Lấy từ 2 -3 thìa nhỏ dầu dừa ra cốc hoặc các vật đựng và dùng chúng để súc miệng.

Nguyên liệu: 

Dầu dừa có thể mua được tại các cửa hàng mỹ phẩm hoặc trên các trang như Shoppe, Lazada… với mức giá khá dễ thở.

Tuy nhiên các bạn cũng có thể tự chiết xuất để đảm bảo độ tinh khiết cao. Nhưng lưu ý cách này cũng khá mất thời gian.

Khuyến cáo: Không nên thực hiện hàng ngày mà phương pháp này chỉ áp dụng từ 2 – 3 lần/ tuần. 

Đặc biệt trong vòng 30 phút sau sử dụng dầu dừa không nên ăn, uống bất kì loại thực phẩm nào để đạt kết quả trắng răng tốt nhất.

 

Tương tự như với dầu dừa thì dầu oliu là một trong những loại được sử dụng rất nhiều trong làm đẹp và trắng răng. 

Dầu oliu rất giàu khoáng chất và axit giúp loại bỏ các mảng ố vàng trên răng, giúp răng lên tông hơn rõ rệt mà không gây bất kì tác dụng phụ nào. Do đó các nàng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng nhé!

 

Tinh chất trà xanh được sử dụng khá nhiều trong các loại kem đánh răng với tác dụng bảo vệ răng miệng, trắng răng. 

Bởi đó việc sử dụng thêm bột trà xanh sẽ giúp các nàng có hàm răng trắng sáng hiệu quả. 

  • Cách thực hiện:

Lấy lượng bột trà xanh vừa đủ trộn đều với kem đánh răng và thực hiện chải răng như thông thường.

Ngoài ra các chị em có thể uống nước trà xanh thường xuyên không những thanh lọc cơ thể mà còn tốt cho răng miệng, hạn chế các bệnh lý như sâu răng.

 

Thoạt nghe thì có vẻ các nàng sẽ khó có thể tin được nhưng thực chất những mẩu bánh mỳ cháy cũng có thể làm trắng răng một cách hiệu quả. 

Bởi lẽ khi cháy những vụn đen bánh mì bị chuyển hóa thành cacbon có tác dụng làm sạch như than hoạt tính.

  • Cách thực hiện:

Cạo lớp cháy đen của bánh mì và trộn với kem đánh răng. Sau đó thực hiện chải răng như thông thường. Duy trì đều đặn từ 2 – 3 lần/ tuần tình trạng răng sẽ được cải thiện rõ rệt.

 

Cách làm với hỗn hợp này khá đơn giản. Bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ đường và muối trắng trộn lại với nhau, sau đó dùng bàn chải chà lên răng trong vòng 2 phút. Súc miệng sạch với nước.

Đây là hỗn hợp sẵn có trong mỗi gia đình và rất dễ để thực hiện. Tuy nhiên không nên quá kì vọng vào cách này bởi độ trắng của răng sẽ chỉ được cải thiện ở mức độ khá thấp.

 

Hiện nay các sản phẩm như miếng dán trắng răng đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi cách sử dụng đơn giản và dễ tìm mua. 

Tuy nhiên các nàng cần cân nhắc và tìm hiểu rõ về nguồn gốc, xuất xứ hay thương hiệu của sản phẩm để đạt hiệu quả cao nhất, tránh “tiền mất tật mang”.

Như vậy chỉ cần ở nhà các nàng cũng có thể yên tâm để sở hữu một hàm răng trắng sáng, tự tin. 

Tuy nhiên bên cạnh những cách làm trắng răng tại nhà an toàn, hiệu quả thì mình đã thấy xuất hiện rất nhiều cách làm trắng răng sai lầm. 

 

Những cách làm trắng răng sai lầm thường mắc phải

Rất nhiều phương pháp làm trắng răng tại nhà được truyền tai nhau nhưng không phải cách làm nào cũng đúng và đem lại hiệu quả. Thậm chí nhiều phương pháp làm còn gây hại cho men răng.

Sau đây cùng điểm qua một vài cách làm trắng răng cần tránh:

Đối với như: chanh, dâu tây, cà chua….Thực chất với các loại hoa quả này, tính axit trong thành phần rất nhiều dễ gây bào mòn men răng. Do đó không nên làm trắng răng bằng phương pháp này.

Tương tự như các loại hoa quả thì giấm táo chứa axit gây ảnh hưởng lớn đến răng nếu sử dụng.

 

Đánh giá hiệu quả các cách tẩy trắng răng tại nhà

Như vậy có thể thấy có rất nhiều nguyên liệu để thực hiện tẩy trắng răng ngay tại nhà. Tất cả chúng đều giúp mang lại một hàm răng trắng sáng, đều màu.

 Tuy nhiên làm trắng răng tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên thì cũng chỉ đem lại hiệu quả ở một mức độ nhất định.

Với các trường hợp cần trắng răng trong thời gian ngắn thì các bạn nên cân nhắc khi lựa chọn các phương pháp này. Về lâu dài thì cách tốt nhất, hiệu quả nhất để tẩy trắng răng là sử dụng công nghệ làm trắng răng tại các nha khoa. 

Nói đến tẩy trắng răng hiệu quả, an toàn, nhanh chóng thì không thể không kể đến công nghệ Laser tại nha khoa quốc tế Việt Pháp. Phương pháp này không những giúp bạn có hàm răng trắng sáng tức thì mà còn tiết kiệm nhiều thời gian.

Tự hào là nha khoa đi đầu trong việc áp dụng các công nghệ tiên tiến đối với lĩnh vực chăm sóc răng miệng,nha khoa quốc tế Việt Pháp là một trong những điểm đến đáng tin cậy các bạn có thể yên tâm trao gửi nụ cười.

 

Hệ thống cơ sở

Hà Nội:

Cơ sở 1: 24 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ sở 2: 69 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ sở 3: 6 Thái Hà, Đống Đa

Cơ sở 4: 29 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng

Bắc Ninh: 

119 đường Huyền Quang, phường Ninh Xá, Bắc Ninh


 

 


 

 

 

 Đăng ký tư vấn