gtag('config', 'UA-117156658-1');

Bệnh lý về răng

Viêm nha chu là bệnh lý răng miệng rất phổ biến mà nhiều người đang gặp phải. Tùy thuộc vào từng giai đoạn và triệu chứng cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhất. Do đó, nếu đang có những biểu hiện viêm nha chu tốt nhất các bạn nên tới trực tiếp trung tâm nha khoa uy tín để được khám và điều trị kịp thời.

Viêm nha chu và hôi miệng là một trong những bệnh lý nha khoa có thể gặp ở bất cứ đối tượng nào. Rất nhiều người chủ quan bỏ qua các triệu chứng ban đầu của bệnh dẫn tới tình trạng ngày càng nặng và gây ra những hậu quả nghiêm trọng, làm răng ngày càng yếu đi.

VIÊM NHA CHU LÀ GÌ ?

Nha chu thực chất không chỉ là lợi hay nướu như nhiều người lầm tưởng mà nó bao gồm các tổ chức quanh răng như : xương ổ răng, dây chằng và nướu răng.
Viêm nha chu được coi là hiện tượng nhiễm trùng xảy ra bắt đầu từ nướu sau đó lan dần xuống các cấu trúc bên dưới mô răng. Bệnh nếu không được chữa sớm sẽ xuất hiện các triệu chứng nặng làm nướu mất dần khả năng bám dính vào răng, xương ổ răng có thể bị tiêu, các chức năng của răng bị suy giảm nghiêm trọng, ảnh hưởng tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống của bạn.
Viêm nha chu ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng

NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM NHA CHU VÀ HÔI MIỆNG

Các vi khuẩn có hại gây viêm nha chu và hôi miệng có thể xuất phát từ các nguyên nhân sau :
- Không chú ý chăm sóc, vệ sinh răng miệng.
- Các thực phẩm tích tụ trong răng không được làm sạch.
- Thói quen sử dụng thuốc lá
- Cấu trúc răng xấu, không đều.
- Bản thân bệnh nhân có hệ thống miễn dịch kém.
- Tỷ lệ mắc bệnh viêm nha chu và hôi miệng ở những người mang thai thường cao hơn.

TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH VIÊM NHA CHU VÀ HÔI MIỆNG

Theo các bác sĩ nha khoa quốc tế Việt Pháp, viêm nha chu trong giai đoạn đầu thường không có những biểu hiện rõ ràng nên nhiều người không để ý hoặc không phát hiện. Theo thời gian bệnh diễn tiến ngày càng trầm trọng và bắt đầu xuất hiện các triệu chứng như sau :
- Lợi có dấu hiệu sưng tấy đỏ.
- Chảy máu khi thực hiện thao tác đánh răng.
- Xuất hiện mùi hôi khó chịu ở miệng.
- Hình thành cao răng xung quanh cổ răng.
- Người bệnh cảm thấy khó chịu trong quá trình ăn uống.

Viêm nha chu gây ra các triệu chứng khó chịu cho người bệnh

TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH VIÊM NHA CHU VÀ HÔI MIỆNG

Điều trị viêm nha chu tại nha khoa quốc tế Việt Pháp trải qua các bước sau đây :
Khám và tư vấn :
- Khám tổng quát sức khỏe răng miệng của bệnh nhân.
- Chụp phim X - quang kiểm tra vùng răng nghi ngờ viêm nha chu.
- Dựa trên kết quả thăm khám bác sĩ trao đổi, tư vấn với bệnh nhân và lên kế hoạch điều trị cụ thể.
Hỗ trợ điều trị sơ khởi :
- Thực hiện các thao tác vệ sinh răng miệng, làm sạch các mảng bám cứng đầu trên răng.
- Sửa chữa và thay thế các phục hình không đảm bảo kĩ thuật.
- Trong trường hợp răng không thể giữ được thì cần thiết phải chỉ định nhổ răng.
- Nếu răng lung lay cần thực hiện các biện pháp cố định răng.
- Tiến hành phục hình răng tạm thời.
- Cạo vôi răng.
- Nạo sạch túi nha chu trong trường hợp viêm nhẹ mà túi nha chu không quá sâu.
Hỗ trợ điều trị phẫu thuật:
- Khi các kĩ thuật thông thường không thể khắc phục bác sĩ sẽ chỉ định điều trị phẫu thuật nạo bỏ túi nha chu.
Hàn bít ống tủy :
- Sử dụng vật liệu nhựa nha khoa chuyên dụng để trám bít ống tủy.
- Chụp phim X – quang xác định trám bít đã chuẩn hay chưa.
- Một số trường hợp có thể bọc răng sứ bảo vệ mô răng nếu bệnh nhân có nhu cầu.
Viêm nha chu và hôi miệng tưởng chừng là bệnh lý thông thường nhưng nếu để lâu không hỗ trợ xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe răng miệng. Do đó, để ngăn ngừa sự xuất hiện của nó các bạn cần lưu ý chăm sóc nha khoa định kì tại những cơ sở chuyên khoa uy tín.
Lưu ý khi nhận thấy bất cứ dấu hiệu bất thường nào về răng miệng hoặc có bất cứ khiếm khuyết nha khoa nào cần cải thiện hãy liên hệ tới hotline : 0967 46 1199 hoặc tới trực tiếp nha khoa quốc tế Việt Pháp để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.
Để lại thông tin để đặt lịch hẹn với Nha khoa Quốc tế IDS
Họ tên